Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

Ưu Điểm - Giá Thành Các Loại Hóa Chất Bể Bơi Quan Trọng


Nước cấp bể bơi được sử dụng từ nhiều nguồn khác nhau cho nên xử lý nước cấp cho bể bơi là vấn đề rất quan trọng và được các chủ bể bơi rất lưu tâm. Hãy cùng tìm hiểu các loại hóa chất xử lý nước cấp bể bơi cho bài viết dưới đây.
Các loại hóa chất bể bơi thường được sử dụng

Tại sao phải dùng hóa chất xử lý nước câp bể bơi

Như chúng ta đã biết, nước bể bơi được cấp từ nhiều nguồn khác nhau như ao hồ sông suối, nước máy, giếng khoan… Bản chất của những loại nước này là chứa nhiều tạp chất, vi khuẩn và các kim loại nặng. Do đó chúng ta phỉa làm sạch chúng và đưa chúng về mức độ cân bằng pH dùng trong bể bơi.
Mặt khác các phương pháp lọc thông qua các thiết bị không làm sạch đươc nước cho bể bơi theo đúng tiêu chuẩn. Nước bể bơi sạch không những đảm bảo độ trong, sạch vi khuẩn mà còn cân bằng độ pH trong ngưỡng dao động từ 7,2 đến 7,6. Và để đạt được kết quả đó chúng ta buộc phải dùng hóa chất xử lý nước bể bơi.
Quy định tỷ lệ chuẩn của nước bể bơi như sau:

Các loại hóa chất xử lý nước cấp bể bơi

Để cấp nước vào bể bơi, nước cần trải qua các bước thanh lọc và xử lý cơ bản bằng hóa chất xử lý cấp nước bể bơi.
Nước bể bơi được xử lý bằng các bước khác nhau. Nước đầu tiên được xử lý thô qua nhà máy lọc nước. Trong máy lọc nước, nó sẽ chảy qua một bộ lọc loại bỏ lông, tóc, loại bỏ các chất ô nhiễm thô, như thạch cao và lá. Sau đó, một chất flocculant được thêm vào, làm cho colloids nhỏ hơn để liên kết với nhau.
Các keo đó chính là hóa chất trợ lắng, chúng ta thường dùng là PAC. Loại hóa chất này sẽ gắn kết những chất bẩn thành những hạt vật chất hữu cơ có thể nhìn thấy được, ví dụ như các mô da và các sợi dệt. Nhóm các chất gây ô nhiễm này cũng liên quan đến các chất ô nhiễm keo tụ, như nước bọt, xà phòng còn lại, các sản phẩm mỹ phẩm và chất béo da. Khi những chất gây ô nhiễm này nhiều lên, chúng gây ra sự đục nước.
Các thông số chỉ ra sự hiện diện của các hạt không phân giải là độ đục của nước và nhu cầu của kali Permanganat (KMnO4) của nước. Kali Permanganat được sử dụng như là một chỉ thị về sự oxy hóa chất hữu cơ.
Các hạt nổi được lấy ra từ nước trong một cát lọc. Bộ lọc cát được láng lại theo định kỳ. Cuối cùng, các chất gây ô nhiễm được thải vào cống rãnh.
Khi đã loại bỏ các chất bẩn và làm trong nước bằng hóa chất PAC chúng ta dùng hóa chất clo. Đây là loại hóa chất có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn. Dùng clo viên để kết hợp trong rỏ lọc của hệ thống bình lọc nước nhằm duy trì nồng độ clo ổn định để tiêu diệt vi khuẩn và cân bằng độ pH trong nước. Dùng clo bột để shock bể bơi trong các trường hợp xử lý nước cấp đầu vào, nước bể bơi nhiễm rêu tảo …
Hóa chất clo

Tiếp tục dùng bộ thử nồng độ hóa chất trong nước để kiểm tra tỷ lệ pH trong bể bơi. PH bể bơi thấp có nghĩa là lượng axit dư thừa cao sẽ khiến nước bể bơi chua, hỏng các thiết bị bể bơi và gây kích ứng da, đỏ mắt cho người bơi.
Hóa chất PH

Biện pháp lúc này là dùng hóa chất bể bơi pH+ để nâng cao độ pH trong nước và điều chỉnh sao cho khi sử dụng bộ thử nước bể bơi cho kết quả pH <= 7,2 đến 7,6.
Ngược lại nếu ta quan sát thấy nước bể bơi có pH cao có nghĩa lượng kiềm trong nước cao, cần cho hóa chất bể bơi pH_ để giảm nồng độ kiềm trong nước và duy trì kết quả về pH <= 7,2 đến 7,6.

Báo Giá hóa chất bể bơi


Bảng giá hóa chất bể bơi do Hoabico cung cấp
STTDanh mục sản phẩmQuy cách đóng góiSố lượngĐơn vị Giá bán lẻ
(VNĐ)
1Trợ lắng PAC25kg/bao25Kg18.000
2Ức chế rêu tảo (CuSO4 dạng dung dịch nước màu xanh nhạt)Can 20 Lít20Lít90.000
3Diệt rêu tảo - CuSO4 dạng bột chất làm xanh nướcBao 25 Kg25Kg80.000
4Hóa chất xử lý nước hồ bơi pH+Thùng 25 Kg25Kg70.000
5Hóa chất xử lý nước hồ bơi pH-Thùng 25 Kg25Kg70.000
6Acid HCl thông tin chi tiết
Dùng để giảm độ kiềm và pH nước hồ cao hơn mức quy định của NSPI
Độ kiềm tiêu chuẩn là từ 60 – 180mg/lít
Độ pH tiêu chuẩn là từ 7.2 – 7.8
33 lít/can33Lít11.000
7Javen sử lý nước bể bơi:
Độ pH tiêu chuẩn: 7.0
Nồng độ Clo 7 – 7.5
(Giá đã bao gồm vỏ can: 60.000VNĐ/chiếc)
33 lít/can33Lít11.000
8Chlorine Nippon 70% dạng bột – Nhật45Kg thùng45Kg65.000

Nguyên tắc xử lý nước cấp bể bơi bằng hóa chất

Có một nguyên tắc đó là nước cần được xử lý trước khi được bơm vào bể bơi. Tùy thuộc vào nguồn nước đầu vào mà có các hình thức xử lý khác nhau. Có thể các loại xử lý nước sau:
  -  Xử lý nước giếng khoan: Nguồn nước đầu vào là nước giếng khoan, nguồn nước cần được xử lý triệt để. Nước giếng khoan gồm rất nhiều các loại kim loại nặn như sắt, mangan, ..
  -  Xử lý nước mặt: Nguồn nước cấp được lấy từ nguồn nước sông, hồ, suối..
  -  Làm mềm nước: Loại bỏ các ion gây cứng nước, đảm bảo nguồn nước sử dụng có độ cứng đạt chuẩn cho hồ bơi
  -  Khử kiềm nước
  -  Xử lý nước máy: Nguồn nước cấp lấy từ nguồn nước máy của thành phố, khu dân cư.
Như vậy với các nguồn nước khác nhau nhưng khi chúng được dùng làm nước cấp bể bơi thì bắt buộc chúng phải trải qua quy trình thanh lọc nước, loại bỏ tạp chất. Sau đó chúng được đưa vào bể bơi và khử trùng bằng hóa chất.
Để được tư vấn thêm thông tin vui lòng liên hệ Hoabico!



Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét